BỘ XÁC ĐỊNH ĐỘ NHÁM MẶT ĐƯỜNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP RẮC CÁT

BỘ XÁC ĐỊNH ĐỘ NHÁM MẶT ĐƯỜNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP RẮC CÁT là dụng cụ dùng để kiểm tra, đánh giá chất lượng mặt đường có lớp phủ là bê tông nhựa hoặc bê tông xi măng bằng phương pháp rắc cát.
Phương pháp thí nghiệm:
- Phân chia tuyến thành các đoạn được xem là đồng nhất về độ nhám và thời gian khai thác.
- Chọn 1 đoạn có chiều dài tối thiểu 1000m để đo và thực hiện đo 10 điểm đo/1 làn xe/1 km. Nếu đoạn đường đo có chiều dài nhỏ hơn 1km vẫn phải thực hiện đo tối thiểu 10 điểm đo/1 làn.
- Vị trí đo cần cách tối thiểu mép đường 50cm.
- Khoảng cách tối thiểu giữa 2 điểm đo trên cùng một trắc ngang là 100cm.
- Dùng bàn chải làm sạch mặt đường nơi thí nghiệm.
- Nếu trời có gió thì đặt các tấm chắn gió quanh vị trí thí nghiệm để tránh cho cát bị bay.
- Đong cát: Đổ cát tiêu chuẩn vào ống đong, gõ nhẹ đáy ống đong nhiều lần. Cho thêm cát vào ống đong cho đầy tới miệng rồi dùng thước gạt phằng.
- Đổ cát trong ống đong lên mặt đường đã làm sạch trong phạm vi cát được tấm chắn gió che.
- Dùng bàn xoa san cát theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài để tạo thành mảng cát tròn liên tục lấp đầy các lỗ hổng trên mặt đường cho ngang bằng với đỉnh của các hạt cốt liệu.
- Đo và ghi đường kính của mảng cát tại ít nhất 4 vị trí cách đều nhau trên đường bao chu vi của mảng cát để tính ra đường kính trung bình D.
Phương pháp thí nghiệm:
- Phân chia tuyến thành các đoạn được xem là đồng nhất về độ nhám và thời gian khai thác.
- Chọn 1 đoạn có chiều dài tối thiểu 1000m để đo và thực hiện đo 10 điểm đo/1 làn xe/1 km. Nếu đoạn đường đo có chiều dài nhỏ hơn 1km vẫn phải thực hiện đo tối thiểu 10 điểm đo/1 làn.
- Vị trí đo cần cách tối thiểu mép đường 50cm.
- Khoảng cách tối thiểu giữa 2 điểm đo trên cùng một trắc ngang là 100cm.
- Dùng bàn chải làm sạch mặt đường nơi thí nghiệm.
- Nếu trời có gió thì đặt các tấm chắn gió quanh vị trí thí nghiệm để tránh cho cát bị bay.
- Đong cát: Đổ cát tiêu chuẩn vào ống đong, gõ nhẹ đáy ống đong nhiều lần. Cho thêm cát vào ống đong cho đầy tới miệng rồi dùng thước gạt phằng.
- Đổ cát trong ống đong lên mặt đường đã làm sạch trong phạm vi cát được tấm chắn gió che.
- Dùng bàn xoa san cát theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài để tạo thành mảng cát tròn liên tục lấp đầy các lỗ hổng trên mặt đường cho ngang bằng với đỉnh của các hạt cốt liệu.
- Đo và ghi đường kính của mảng cát tại ít nhất 4 vị trí cách đều nhau trên đường bao chu vi của mảng cát để tính ra đường kính trung bình D.
Giá bán: Liên hệ
SẢN PHẨM CÙNG LOẠI
';